# người tiêu dùng
Mazda Việt Nam cảnh báo tin trúng xe hơi và thẻ quà tặng 300 triệu đồng là giả mạo
Các đối tượng giả mạo thương hiệu Mazda Việt Nam đã thông báo cho người dùng Facebook trúng thưởng một xe hơi và thẻ quà tặng trị giá 300 triệu đồng. Tuy nhiên, phía Mazda khẳng định đây là thông tin giả mạo.
Đà Nẵng: Khai mạc Hội Chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2017
Tối 6/6 tại thành phố Đà Nẵng khai mạc Hội Chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2017 do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức. Đây là Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao thứ 3 sau An Giang, TP HCM trong năm 2017 và là hội chợ lần thứ 13 tổ chức tại Đà Nẵng.
Ngày mai (14/11), bắt đầu diễn ra sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” trong khuôn khổ Tháng khuyến mại Hà Nội 2020
Trong ngày Vàng khuyến mại, tại TP Hà Nội sẽ có 50 điểm Vàng mua sắm là các siêu thị, trung tâm thương mại lớn và uy tín như: siêu thị điện máy Mediamart, Pico, Big C... Các điểm Vàng sẽ khuyến mại giảm giá lên đến 100% với nhiều mặt hàng cùng nhiều chương trình quà tặng, tích điểm, gameshow hấp dẫn.
Nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ “bủa vây” người tiêu dùng Thái Bình
Tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình không chỉ có “Siêu thị Kim Anh bán hàng hóa vi phạm quy định về tem nhãn, “nhập nhèm” nguồn gốc xuất xứ mà tại hai đại lý Hằng Nguyễn, số 22 - 24 đường Đoàn Nguyễn Tuấn và thị trấn Vũ Thư cũng bày bán công khai các sản phẩm, hàng hóa vi phạm quy định về tem nhãn.
Đại biểu Quốc hội: Xử lý nghệ sĩ như nào khi quảng cáo bán thuốc rởm “rùm beng”?
Theo đại biểu Quốc hội, nghệ sĩ chỉ xin lỗi là xong, khi bán hàng, quảng cáo trên mạng "rùm beng" nhiều thực phẩm chức năng "rởm" chữa được bách bệnh.
Chuyện nói và làm trong phòng chống hàng giả, nhái, kém chất lượng, hàng lậu của lực lượng Quản lý thị trường
Về tổng thể, dịch bệnh Covid-19 đã chi phối lớn tình hình thị trường trong 03 năm qua, dẫn đến các hành vi liên quan đến hàng hóa của người tiêu dùng cũng thay đổi. Hành vi ở đây là hành vi chung của cả người tiêu dùng và đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa ra thị trường khiến cho lực lượng quản lý thị trường rất vất vả trong quá trình kiểm soát hàng hóa.
Hải Phòng: Tiêm thuốc chữa sẹo lồi người tiêu dùng bị tổn thương 23% cơ thể
Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Công luận nhận được đơn của bà V. Th. H. Th tố cáo bà V. Th. Ph sinh năm 1990 là chủ cơ sở Phương Linda Thẩm Mỹ có địa chỉ tại số 62/149 Trung Hành, Hải An, Hải Phòng sử dụng thuốc tiêm sẹo lồi khiến bà Th bị tổn thương 23% cơ thể.
Doanh nghiệp cân đối danh mục sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm người tiêu dùng khác nhau
Khảo sát của Công ty Kantar Việt Nam, doanh nghiệp chuyên nghiên cứu thị trường thể hiện, người tiêu dùng thay đổi thứ tự các yếu tố quan tâm khi mua sắm, lựa chọn sản phẩm theo tiêu chí: Ưu tiên sức khỏe, tăng trải nghiệm tại nhà, cá nhân hóa nhu cầu, đồng thời tối ưu hóa chi tiêu bằng lựa chọn sản phẩm giảm giá, so sánh giá giữa các kênh phân phối…
TP. HCM thị trường hàng hoá đậm chất ‘sale’ dịp cuối năm 2023
Dịp cuối năm 2023, hàng loạt sản phẩm của các nhãn hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại đang đồng loạt triển khai chương trình sale lớn nhất trong năm. Nhiều mặt hàng đồ tiêu dùng như đồ gia dụng, đồ uống, bánh kẹo, thời trang quần áo, dày dép… đồng loạt giảm giá, khuyến mãi phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Nâng cao hiệu quả bảo vệ, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến
UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 300/KH-UBND thực hiện Đề án trên địa bàn thành phố, mục tiêu nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng.
Cà Mau triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho đầu ra của sản phẩm thông qua các hoạt động của Hội chợ. UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 98/KH-UBND tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024.
Hải Phòng có nguồn hàng hoá dồi dào, đáp ứng nhu cầu sản xuất tiêu dùng của nhân dân
Theo thông tin từ Sở Công Thương TP. Hải Phòng, thị trường hàng hóa trên địa bàn thành phố 9 tháng đầu năm 2024 diễn biến ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào, đáp ứng nhu cầu sản xuất tiêu dùng của nhân dân thành phố.